Website: http://webquangcao.net/ 

1. Quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads là một giải pháp chạy quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của họ trên Google Tìm kiếm, YouTube cũng như các trang web khác trên toàn bộ web.


Google Ads cũng cho phép nhà quảng cáo chọn các mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của họ, như thúc đẩy số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt truy cập vào trang web. Với tài khoản Google Ads, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh ngân sách và phương thức nhắm mục tiêu, cũng như bắt đầu hoặc ngừng quảng cáo bất cứ lúc nào.”


2. 6 lợi ích Quảng cáo Google Ads đem lại

Phần trên cũng giúp bạn phần nào hiểu được chạy google ads là gì. Hình thức chạy quảng cáo google ads có rất nhiều lợi ích. Cụ thể có 6 lợi ích sau đây:


Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

Chi phí chi cho quảng cáo minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Kiểm soát ngân sách dễ dàng (đặt giá thầu cho từng chiến dịch, theo dõi được nguồn tiền tiêu hao)

Phục vụ cho việc chạy Remarketing (quảng cáo bám đuổi)

Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch

Từ những lợi ích trên mà nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Quảng cáo Google như một phương thức để thúc đẩy bán hàng, dịch vụ và nâng cao nhận diện thương hiệu.


3. 6 hình thức quảng cáo Google hiện nay

Quảng cáo Google hiện nay đang có 6 loại hình quảng cáo khác nhau tùy thuộc theo các đối tượng phù hợp và mục đích doanh nghiệp, cá nhận bạn hướng tới bao gồm:


Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

Quảng cáo Video

Quảng cáo Ứng dụng toàn cầu

Quảng cáo thông minh

Nếu bạn chưa hiểu rõ về các loại hình quảng cáo này hãy xem bài viết chi tiết sau: 6 loại hình quảng cáo của Google


Trong 6 loại hình quảng cáo của Google thì Google search (quảng cáo tìm kiếm trên Google) là phổ biến nhất nên trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về quảng cáo google ads search.


12 bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả 2021

Phía trên SEONGON phân tích khái niệm “Chạy google ads là gì?”. Trong phần này, hãy cùng khám phá các bước tự chạy quảng cáo google ads hiệu quả. Để có thể chạy quảng cáo trên Google, trước hết bạn cần phải chuẩn bị 1 số việc sau:


Tài khoản Gmail

Đăng ký tài khoản Google Ads

Phương thức thanh toán (thẻ visa)

SEONGON sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị các việc trên từ bước 2.1 – 2.4.


1. Đăng ký Gmail

Để chạy quảng cáo qua Google đầu tiên bạn cần có một tài khoản Gmail. Nếu bạn đã có tài khoản thì hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình và thực hiện các bước sau nhé. Còn trong trường hợp bạn chưa có tài khoản Gmail thì các bước đăng ký như sau:


Bước 1: Truy cập vào trang tạo Tài khoản Gmail

Bước 2: Làm theo các bước trên màn hình, nhập đủ thông tin cần thiết

Bước 3: Sử dụng địa chỉ email và mật khẩu vừa tạo đăng nhập vào tài khoản Gmail

2. Đăng ký tài khoản Google Ads – Thiết lập doanh nghiệp và đối tượng

>Truy cập vào trang tạo quảng cáo Google adwords , chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn.


Bước 1: Tạo mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Có 3 option cho bạn lựa chọn, Bước này bạn cần xác định rõ xem doanh nghiệp của mình đang phù hợp với option nào


Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại gọi tới doanh nghiệp: Chọn option này nếu như khách hàng mới của bạn đến từ kênh điện thoại là chính).

Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn: Chọn option này nếu như bạn có 1 cửa hàng thực tế, muốn khách hàng đến tận nơi xem).

Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web: Hầu hết công việc kinh doanh của bạn được thực hiện trực tuyến (đặt hàng, đăng ký…)

muc tieu quang cao google ads

Xác định mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn


Bước 2: Thiết lập doanh nghiệp của bạn: Điền tên doanh nghiệp và trang web của bạn vào các ô tương ứng.


Bước 3: Thiết lập vị trí quảng cáo: Thiết lập các khu vực mà bạn có thể cung cấp dịch vụ. Có hai tab mà bạn cần quan tâm đến:


Thiết lập vị trí theo bán kính: Giới hạn vị trí địa lý theo bán kính của bạn


Thiết lập vị trí quảng cáo google

Thiết lập vị trí cụ thể tùy chỉnh: Nếu bạn cung cấp dịch vụ ở một vài địa điểm khác nhau, hoặc bạn có chi nhánh ở một số nơi xa nhau, bạn cần thiết lập thêm những địa điểm đó vào phần này.


thiet lap vi tri quang cao google ads

3. Phương thức thanh toán

Để chạy quảng cáo Google bạn cần chuẩn bị thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế là visa/mastercard. Bạn cần lưu ý chức năng này bởi thẻ ATM nội địa sẽ không có chức năng thanh toán quốc tế dẫn tới không thể chạy quảng cáo Google, Facebook được.


Thẻ visa/mastercard chia làm 2 loại:


Thẻ visa debit: Đây là loại thẻ tương tự như ATM nội địa là phải nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng số tiền trong tài khoản được.

Thẻ visa credit: Đây là loại thẻ tín dụng có sẵn hạn mức tiền trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán với ngân hàng sau. Tuy nhiên loại thẻ này thủ tục làm rất tốn thời gian và phải thẩm tra theo quy trình nên bạn nên đăng ký loại debit sẽ nhanh gọn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Môt số ngân hàng khuyên dùng là: Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, ACB, Techcombank, Mbbank.


Để làm thẻ ngân hàng bạn có thể tới trực tiếp các chi nhánh trên cả nước và mang theo căn cước công dân ( chứng minh thư) và khoảng 200.000d ( vì một số ngân hàng có thu phí).


Khi tới ngân hàng bạn hãy nói cần làm thẻ Visa Debit hoặc có thể bảo với nhân viên ngân hàng là muốn làm thẻ chạy quảng cáo Google.


4. Thiết lập thanh toán

Thực hiện các bước thanh toán theo các bước sau:


Nhấn vào biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn và thanh toán.

Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.

Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.

Chọn gửi và kích hoạt.

Hình thức thanh toán:


Thanh toán thủ công: Bạn cần thanh toán trước khi quảng cáo Google Ads chạy.

Sau bước cài đặt thanh toán thì bạn đã nhìn được phiên bản demo của mẫu quảng cáo bạn vừa thiết lập. SEONGON đã hướng dẫn bạn chi tiết cách cài đặt và thiết lập tài khoản quảng cáo Google để đưa quảng cáo lên Google rồi đó !


Sau đấy bạn có đi đến các bước chi tiết để có thể chạy quảng cáo Ads hiệu quả.


5. Lựa chọn từ khóa phù hợp

Bạn cần lựa chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm dịch vụ của mình. Khi bạn phân tích sâu, kỹ từ khóa chia cụm từ khóa theo các chủ đề vì như vậy sẽ giúp biết được nhu cầu chính xác khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó. Đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Nhận xét